บินนานแค่ไหนก็ไม่เบื่อ 10 วิธีแก้เบื่อ เมื่อคุณต้องนั่งเครื่องบินนานๆ

การเดินทางด้วยเครื่องบินนานๆ อาจเป็นประสบการณ์ที่ท้าทายสำหรับหลายคน ไม่ว่าจะเป็นเพราะความเหงา ความเมื่อยล้า หรือเพียงแค่รู้สึกเบื่อหน่ายจากการนั่งอยู่นิ่งๆ นานๆ แต่ไม่ต้องกังวล เรามี 10 วิธีที่จะช่วยให้คุณรู้สึกสนุกสนานและผ่อนคลาย แม้ในเที่ยวบินที่ยาวนานที่สุด

1. ดาวน์โหลดซีรีส์ หรือ ภาพยนตร์

การเตรียมตัวสำหรับเที่ยวบินยาวๆ ด้วยการดาวน์โหลดซีรีส์หรือภาพยนตร์ที่คุณชื่นชอบล่วงหน้าเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการแก้เบื่อ เลือกเนื้อหาที่หลากหลายเพื่อรองรับทุกอารมณ์ ไม่ว่าคุณจะอยากหัวเราะ ร้องไห้ หรือเพลิดเพลินไปกับการผจญภัย อย่าลืมตรวจสอบพื้นที่จัดเก็บในอุปกรณ์ของคุณและเตรียมหูฟังที่มีคุณภาพดีเพื่อการรับชมที่เพลิดเพลินยิ่งขึ้น การจมดิ่งไปกับเรื่องราวที่ดีสามารถทำให้เวลาบินผ่านไปอย่างรวดเร็วโดยไม่รู้ตัว

นั่งเครื่องบิน

2. ฟังพอดคาสต์หรือหนังสือเสียง

พอดคาสต์และหนังสือเสียงเป็นทางเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่ต้องการพักผ่อนหย่อนใจและได้รับความรู้ในเวลาเดียวกัน ไม่ว่าคุณจะสนใจเรื่องราวที่เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ วิทยาศาสตร์ หรือการพัฒนาตัวเอง คุณสามารถหาพอดคาสต์หรือหนังสือเสียงที่ตอบโจทย์ความสนใจของคุณได้อย่างแน่นอน การฟังเรื่องราวน่าสนใจในขณะที่มองเห็นวิวทิวทัศน์จากหน้าต่างเครื่องบินสามารถช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายและเพลิดเพลินกับการเดินทางได้มากขึ้น อย่าลืมเตรียมหูฟังที่ตัดเสียงรบกวนเพื่อประสบการณ์การฟังที่ดียิ่งขึ้น

นั่งเครื่องบิน

3. เล่นเกม

การเล่นเกมบนเครื่องบินเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ยอดเยี่ยมในการเอาชนะความเบื่อหน่ายในเที่ยวบินยาว ด้วยเกมที่หลากหลายในสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต คุณสามารถหลบหนีจากความเป็นจริงและดื่มด่ำกับโลกแห่งเกมได้นานหลายชั่วโมง ไม่ว่าจะเป็นเกมที่ต้องใช้ความคิดเช่นปริศนาและกลยุทธ์ หรือเกมแอคชั่นที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้น การเล่นเกมสามารถช่วยลดความรู้สึกเครียดและทำให้คุณไม่รู้สึกถึงเวลาที่ผ่านไปบนเครื่องบิน

นั่งเครื่องบิน

4. อ่านหนังสือ

ไม่มีอะไรดีไปกว่าการใช้เวลาบนเครื่องบินในการจมอยู่กับหนังสือเล่มโปรด การอ่านหนังสือสามารถช่วยให้คุณหลุดพ้นจากความเป็นจริงและเดินทางไปยังโลกอื่นโดยไม่ต้องออกจากที่นั่งของคุณ ไม่ว่าจะเป็นนวนิยายที่น่าตื่นเต้น, หนังสือประวัติศาสตร์ที่มีข้อมูลเชิงลึก, หรือแม้กระทั่งหนังสือการพัฒนาตนเองที่สามารถเปลี่ยนแปลงมุมมองของคุณต่อชีวิต การจุ่มปากกาลงในหนังสือเล่มใหม่หรือเล่มที่คุณรักเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการใช้เวลาในระหว่างเที่ยวบินที่ยาวนาน

นั่งเครื่องบิน

5. ฝึกโยคะบนเครื่องบิน

แม้จะดูเหมือนจำกัดด้วยพื้นที่ส่วนตัวที่จำกัดบนเครื่องบิน แต่การฝึกโยคะเบื้องต้นสามารถทำได้และช่วยให้ร่างกายผ่อนคลายจากการนั่งนานๆ ลองทำท่ายืดเหยียดที่ไม่ต้องการการเคลื่อนไหวมาก เช่น การยืดแขนและขา, การหมุนไหล่, และการยืดคอ เหล่านี้สามารถช่วยลดความเมื่อยล้าและกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดในร่างกายของคุณ อย่าลืมใช้หายใจเข้าออกอย่างลึกเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการผ่อนคลาย

นั่งเครื่องบิน

6. ทำงาน หรือ วางแผนการเดินทาง

การใช้เวลาบนเครื่องบินให้เป็นประโยชน์สำหรับการทำงานหรือวางแผนการเดินทางของคุณเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการใช้เวลา สำหรับผู้ที่ต้องทำงาน การเตรียมเอกสารหรือเสนอแนะงานที่จะเกิดขึ้นสามารถทำได้บนเครื่องบิน นอกจากนี้ หากคุณกำลังจะไปเที่ยว การวางแผนกิจกรรมหรือเส้นทางท่องเที่ยวล่วงหน้าก็เป็นการใช้เวลาที่ประเสริฐไม่แพ้กัน การวางแผนล่วงหน้าช่วยให้คุณไม่ต้องเสียเวลาคิดหรือตัดสินใจเมื่อถึงที่หมาย ทำให้คุณสามารถเพลิดเพลินกับการเดินทางได้อย่างเต็มที่

นั่งเครื่องบิน

7. เขียนบันทึก หรือ จดหมาย

การเดินทางคือการผจญภัยที่เต็มไปด้วยเรื่องราว และไม่มีวิธีใดที่จะเก็บเกี่ยวประสบการณ์เหล่านั้นได้ดีไปกว่าการเขียนบันทึกหรือจดหมาย ไม่ว่าจะเป็นการเขียนจดหมายถึงตัวเองในอนาคต เพื่อนร่วมทาง หรือครอบครัวที่อยู่ห่างไกล เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการระลึกถึงความรู้สึก ความคิด และการเรียนรู้ที่คุณได้รับจากการเดินทางครั้งนี้ การเขียนยังช่วยให้คุณผ่อนคลายและเพลิดเพลินไปกับความเงียบสงบในขณะที่อยู่บนเครื่องบินนานๆ

นั่งเครื่องบิน

8. ทำความรู้จักกับเพื่อนร่วมทาง

การเดินทางโดยเครื่องบินเป็นโอกาสที่ดีที่จะทำความรู้จักกับผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกที่มีเรื่องราวและประสบการณ์ที่หลากหลาย การพูดคุยกับเพื่อนร่วมทางสามารถเปิดมุมมองใหม่ๆ เกี่ยวกับประเด็นต่างๆ และอาจนำไปสู่การสร้างมิตรภาพใหม่ๆ ที่อาจมีค่ามากกว่าการเดินทางเอง การสื่อสารและการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมสามารถเป็นประสบการณ์ที่ไม่มีใครสามารถซื้อได้ และสามารถทำให้เวลาที่คุณใช้บนเครื่องบินมีค่ายิ่งขึ้น

นั่งเครื่องบิน

9. ฝึกทำสมาธิ

การทำสมาธิบนเครื่องบินเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการใช้เวลาในเที่ยวบินยาว มันไม่เพียงแต่ช่วยลดความเครียดและความวิตกกังวลที่อาจเกิดขึ้นจากการเดินทาง แต่ยังช่วยให้คุณฟื้นฟูพลังงานและเข้าสู่สภาวะจิตใจที่สงบ คุณสามารถลองทำสมาธิด้วยการฟังเสียงนำสมาธิผ่านหูฟัง หรือฝึกการหายใจแบบลึกๆ เพื่อช่วยให้ร่างกายและจิตใจผ่อนคลาย วิธีนี้ไม่เพียงแต่ดีต่อสุขภาพ แต่ยังช่วยให้คุณมีพลังงานมากขึ้นเมื่อถึงจุดหมายปลายทาง

นั่งเครื่องบิน

10. จัดระเบียบสิ่งของและอุปกรณ์ของคุณ

เที่ยวบินนานๆ นับเป็นโอกาสที่ดีในการจัดระเบียบสิ่งของและอุปกรณ์ต่างๆ ของคุณ ใช้เวลานี้ในการตรวจสอบและจัดเรียงข้อมูลในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เช่น ลบรูปภาพที่ไม่ต้องการออกจากโทรศัพท์หรือแท็บเล็ต จัดเรียงเอกสารหรืองานที่คุณต้องทำเมื่อถึงจุดหมาย หรือแม้แต่วางแผนงานและกิจกรรมสำหรับวันถัดไป นอกจากนี้ คุณยังสามารถใช้เวลานี้ในการตรวจสอบว่ากระเป๋าเดินทางและเอกสารสำคัญทุกอย่างเรียบร้อยและพร้อมสำหรับการเดินทางต่อหรือไม่ การจัดระเบียบในลักษณะนี้ไม่เพียงแต่ช่วยให้คุณใช้เวลาบนเครื่องบินได้อย่างมีประสิทธิภาพเท่านั้น แต่ยังช่วยลดความเครียดและทำให้คุณรู้สึกมั่นใจมากขึ้นเมื่อเริ่มต้นการเดินทางในวันถัดไป

นั่งเครื่องบิน

การใช้เวลาบนเครื่องบินนานๆ ไม่จำเป็นต้องเป็นประสบการณ์ที่น่าเบื่อหน่าย ด้วยกิจกรรมที่หลากหลายเหล่านี้ คุณสามารถทำให้ทุกเที่ยวบินเป็นโอกาสที่ดีในการพักผ่อน สร้างสรรค์ และเพลิดเพลินไปกับการเดินทางของคุณ

สามารถอ่านบทความเพิ่มเกี่ยวกับท่องเที่ยวได้ที่นี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *