10 ประเทศยอดนิยมสำหรับวีซ่าเชงเก้น ทำไมคุณถึงต้องมาเยือนให้ได้

การเดินทางไปยุโรปเป็นความฝันของหลายคน วีซ่าเชงเก้นจะช่วยคุณเปิดประตูสู่การสำรวจ และ ประสบการณ์ที่หลากหลายในประเทศยุโรป ในบทความนี้ เราจะสำรวจ 10 ประเทศยอดนิยมสำหรับวีซ่าเชงเก้น และ เหตุผลที่คุณควรพิจารณาเยือนประเทศเหล่านี้

1. ฝรั่งเศส

ฝรั่งเศสไม่เพียงแต่มีชื่อเสียงในฐานะประเทศแห่งความรักและศิลปะเท่านั้น แต่ยังเป็นที่รู้จักด้วยความงามของประเทศที่หลากหลาย ตั้งแต่หมู่บ้านที่เงียบสงบในเขตชนบทจนถึงชายฝั่งทะเลที่มีชื่อเสียงระดับโลก เช่น ริเวียร่าฝรั่งเศส นอกจากนี้ ประวัติศาสตร์ที่ยาวนานและวัฒนธรรมที่อุดมสมบูรณ์ยังสามารถพบเห็นได้จากพิพิธภัณฑ์ชั้นนำ เช่น ลูฟวร์ และ อาหารที่ละเอียดอ่อนที่สะท้อนถึงวิถีชีวิตของชาวฝรั่งเศส

2. อิตาลี

อิตาลีเป็นสวรรค์ของผู้ที่หลงใหลในประวัติศาสตร์ และ อาหาร ด้วยเมืองประวัติศาสตร์ที่โดดเด่น เช่น โรม ที่มีโคลอสเซียม และ จัตุรัสโรมัน และ เวนิสที่มีคลองน้ำ และ สะพานที่งดงาม เป็นเพียงส่วนหนึ่งของสิ่งที่ทำให้อิตาลีเป็นประเทศที่น่าไป อาหารอิตาลีที่โด่งดังทั่วโลก เช่น พาสต้า พิซซ่า และ เจลาโต้ ทำให้การเดินทางมาที่นี่เป็นการมาค้นหารสชาติที่ไม่ควรพลาด

3. สเปน

สเปนเป็นประเทศที่มีชีวิตชีวาด้วยชายหาดที่สวยงาม และ เทศกาลที่มีชีวิตชีวา ด้วยอากาศที่อบอุ่น และ แดดส่องแสงตลอดทั้งปี ชายหาดในสเปน เช่น คอสตาเดลโซล และหมู่เกาะคานารี ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก นอกจากนี้ เทศกาลที่มีชื่อเสียง เช่น เทศกาลวิ่งวัวในปัมโปลนา เป็นเหตุผลที่ทำให้สเปนเป็นจุดหมายที่ไม่ควรพลาดสำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสกับวัฒนธรรมที่แตกต่าง

4. เยอรมนี

เยอรมนีเป็นประเทศที่ผสมผสานระหว่างนวัตกรรม และ ประวัติศาสตร์ได้อย่างลงตัว ปราสาทที่สวยงามเช่น นอยชวานสไตน์ และ เมืองที่ทันสมัยอย่างเบอร์ลิน ทำให้เยอรมนีเป็นจุดหมายที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ชื่นชอบทั้งประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมสมัยใหม่ เทศกาลเบียร์โอ๊คโตเบอร์เฟสต์ และ ตลาดคริสต์มาสก็เป็นเหตุผลที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

5. ออสเตรีย

ออสเตรียเป็นประเทศที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรม และ ธรรมชาติที่สวยงาม ด้วยเทือกเขาแอลป์ที่อลังการ และ เมืองที่มีเสน่ห์เช่นเวียนนา และ ซัลซ์บวร์ก ออสเตรียมอบประสบการณ์ที่ไม่ซ้ำใครให้กับนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นการชื่นชมงานศิลปะ การฟังดนตรีคลาสสิก หรือการเล่นสกีในหน้าหนาว วัฒนธรรมร้านกาแฟ และ พิพิธภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงยังเป็นสิ่งที่ไม่ควรพลาด

6. กรีซ

กรีซเป็นประเทศที่ซึ่งประวัติศาสตร์ เเดนเเห่งเทพนิยายด้วยมรดกทางวัฒนธรรม และ โบราณสถานที่สำคัญมากมาย เช่น อะโครโพลิสในเอเธนส์ และเดลฟี กรีซมอบประสบการณ์ที่ไม่สามารถหาได้จากที่อื่น นอกจากนี้ หาดทรายสีทองที่เกาะซานโตรินี และ เมียคอนอส ก็เป็นจุดหมายปลายทางสำหรับผู้ที่ต้องการผ่อนคลาย และ สัมผัสกับความงามของทะเลเมดิเตอร์เรเนียน

7. เนเธอร์แลนด์

เนเธอร์แลนด์ ประเทศที่รู้จักกันดีในนาม “ดินแดนแห่งทิวลิป” เป็นสถานที่ที่สามารถพบเห็นทุ่งทิวลิปสีสันสดใสได้ทุกมุม เมืองอัมสเตอร์ดัม ด้วยคลองน้ำและสะพานที่งดงาม มีบ้านเรือนที่มีเอกลักษณ์ และ มิวเซียมชั้นนำ เช่น พิพิธภัณฑ์แวนโก๊ะ และ รีจ์คส์มิวเซียม นับเป็นสถานที่ที่ผสมผสานระหว่างความสวยงามของธรรมชาติ และ วัฒนธรรมได้อย่างลงตัว

8. สวิตเซอร์แลนด์

สวิตเซอร์แลนด์เป็นประเทศที่มีชื่อเสียงด้านทิวทัศน์ธรรมชาติที่หาที่เปรียบไม่ได้ ตั้งแต่เทือกเขาแอลป์ที่อลังการไปจนถึงทะเลสาบสีครามที่สวยงาม เป็นสวรรค์ของนักสกีและผู้ที่ชื่นชอบกิจกรรมกลางแจ้ง ไม่ว่าจะเป็นการเดินป่า ปั่นจักรยานเขา หรือแม้แต่การพักผ่อนในสปาที่มองเห็นวิวภูเขา สวิตเซอร์แลนด์มอบประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร และ เป็นที่จดจำสำหรับทุกคนที่เยือน

9. เบลเยียม

เบลเยียมไม่เพียงแต่เป็นที่รู้จักในฐานะประเทศที่ผลิตช็อกโกแลตชั้นเลิศเท่านั้น แต่ยังเป็นบ้านของเมืองที่มีศิลปะและสถาปัตยกรรมที่น่าตื่นตาตื่นใจ จากเมืองเก่าแก่อย่างบรูจส์ที่มีคลองน้ำที่สวยงามไปจนถึงเมืองแอนต์เวิร์ปที่เต็มไปด้วยแกลเลอรีศิลปะและบูติก ผู้เยี่ยมชมสามารถดื่มด่ำกับวัฒนธรรมที่หลากหลาย และ สัมผัสกับชีวิตท้องถิ่นที่แท้จริง นอกจากนี้ ช็อกโกแลตเบลเยียมเป็นหนึ่งในสินค้าที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก ด้วยการผลิตที่ใส่ใจในทุกรายละเอียด ตั้งแต่การเลือกใช้วัตถุดิบชั้นเลิศจนถึงกระบวนการผลิตที่ประณีต ช็อกโกแลตเบลเยียมเป็นที่ยอมรับในเรื่องของคุณภาพ และรสชาติที่เหนือชั้น

10. โปแลนด์

โปแลนด์เป็นประเทศที่มีประวัติศาสตร์ที่ลึกซึ้ง และ ทิวทัศน์ทางธรรมชาติที่น่าทึ่ง จากเมืองประวัติศาสตร์อย่างคราคูฟที่เต็มไปด้วยปราสาท และ โบสถ์เก่าแก่ ไปจนถึงป่าบิเอโลเวียซา ซึ่งเป็นหนึ่งในป่าดึกดำบรรพ์สุดท้ายในยุโรป โปแลนด์มอบประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร และ เป็นที่จดจำสำหรับผู้ที่ชื่นชอบประวัติศาสตร์และธรรมชาติ

การเยือนประเทศเหล่านี้ด้วยวีซ่าเชงเก้นไม่เพียงแต่มอบโอกาสให้คุณสัมผัสกับวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และธรรมชาติที่หลากหลาย แต่ยังช่วยให้คุณสามารถสำรวจยุโรปได้อย่างอิสระและสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางครั้งแรกหรือการกลับไปเยือน ประเทศเหล่านี้มีบางสิ่งที่พิเศษสำหรับทุกคน

สามารถอ่านบทความเพิ่มเกี่ยวกับวีซ่าเชงเก้นได้ที่นี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *