ความงดงามของซิงตรา 7 สถานที่เที่ยวห้ามพลาดในเมืองมรดกโลก

ซิงตรา (Sintra) เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ในประเทศโปรตุเกสที่มีความงดงามและเสน่ห์ที่ไม่เหมือนใคร ด้วยสถาปัตยกรรมที่สวยงามและธรรมชาติที่ร่มรื่น ทำให้เมืองนี้ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก ในบทความนี้ เราจะพาคุณไปรู้จักกับ 7 สถานที่เที่ยวห้ามพลาดในซิงตรา ที่คุณไม่ควรพลาดเมื่อมีโอกาสมาเยือน

1. พระราชวังเปนา (Pena Palace)

พระราชวังเปนาเป็นหนึ่งในสถานที่ที่โดดเด่นและสวยงามที่สุดในซิงตรา ตั้งอยู่บนยอดเขาสูง พระราชวังนี้เป็นผลงานของกษัตริย์เฟอร์ดินานด์ที่ 2 ในศตวรรษที่ 19 ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรมแนวโรแมนติก พระราชวังเปนาเป็นการผสมผสานที่ลงตัวของสถาปัตยกรรมแบบโกธิก เรเนซองส์ และบาร็อค โครงสร้างของพระราชวังมีสีสันสดใสและมีการตกแต่งที่วิจิตรสวยงาม ทำให้ดูโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์

ซิงตรา

ภายในพระราชวังมีห้องต่างๆ ที่ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์หรูหราและศิลปะประยุกต์ที่งดงาม สวนรอบพระราชวังเป็นพื้นที่ที่ร่มรื่นและเต็มไปด้วยพันธุ์ไม้จากทั่วโลก สวนนี้ยังมีเส้นทางเดินเล่นที่เชื่อมต่อกับวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของเมืองซิงตราและมหาสมุทรแอตแลนติก การเยี่ยมชมพระราชวังเปนาเป็นประสบการณ์ที่น่าทึ่งที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด

2. ปราสาทแห่งเมืองมัวร์ (Castle of the Moors)

ปราสาทแห่งเมืองมัวร์เป็นโบราณสถานที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 8 โดยชาวมัวร์เพื่อใช้เป็นป้อมปราการในการปกป้องเมือง ปราสาทนี้ตั้งอยู่บนยอดเขาสูงที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ที่งดงามของซิงตราและบริเวณรอบๆ โครงสร้างของปราสาทมีลักษณะเป็นกำแพงหินขนาดใหญ่ที่ยาวไปตามแนวเขา

ซิงตรา

การเดินทางไปยังปราสาทแห่งเมืองมัวร์จะต้องผ่านเส้นทางที่ต้องปีนป่ายขึ้นไป ทำให้การเดินทางนี้เต็มไปด้วยความท้าทายและความตื่นเต้น เมื่อถึงจุดสูงสุดของปราสาท นักท่องเที่ยวจะได้ชมวิวที่งดงามของเมืองและทะเล นอกจากนี้ยังสามารถมองเห็นพระราชวังเปนาที่อยู่ใกล้เคียง ปราสาทแห่งเมืองมัวร์เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบประวัติศาสตร์และการเดินป่าควรมาเยือน

3. ควินตา ดา เรกาเลรา (Quinta da Regaleira)

ควินตา ดา เรกาเลราเป็นสถานที่ที่มีความงดงามและเสน่ห์ที่น่าหลงใหล สร้างขึ้นในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 โดยเจ้าของที่มีความรักในศิลปะและสถาปัตยกรรม สถาปัตยกรรมของควินตา ดา เรกาเลรามีลักษณะเป็นการผสมผสานระหว่างสไตล์โกธิก เรเนซองส์ และมานูเอลีน (Manueline) ที่มีรายละเอียดและลวดลายที่ประณีต

ซิงตรา

พื้นที่รอบๆ บ้านมีสวนที่สวยงามและเต็มไปด้วยพืชพันธุ์ต่างๆ นอกจากนี้ยังมีอุโมงค์ใต้ดินที่เชื่อมต่อกับถ้ำและบ่อน้ำลึกที่เรียกว่า “Initiation Well” ซึ่งเป็นจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจและมีความลึกลับ การเดินสำรวจควินตา ดา เรกาเลราทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกเหมือนเดินเข้าสู่โลกแห่งนิยาย สถานที่นี้เหมาะสำหรับการถ่ายภาพและการสำรวจอย่างเพลิดเพลิน

4. พระราชวังมอนเซอร์รัต (Monserrate Palace)

พระราชวังมอนเซอร์รัตเป็นหนึ่งในพระราชวังที่มีความงดงามและเป็นเอกลักษณ์ของซิงตรา พระราชวังนี้สร้างขึ้นในสไตล์โมร็อกโกและโกธิก ผสมผสานกับองค์ประกอบสถาปัตยกรรมแบบนีโอคลาสสิค ภายนอกของพระราชวังมีรายละเอียดการตกแต่งที่ประณีตและลวดลายที่ซับซ้อน ทำให้เป็นสถานที่ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวและช่างภาพจากทั่วโลก

สวนรอบๆ พระราชวังมอนเซอร์รัตเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่ไม่ควรพลาด พื้นที่สวนถูกออกแบบให้เป็นสวนสไตล์อังกฤษ มีพืชพันธุ์จากทั่วโลกปลูกกระจายอยู่ทั่วพื้นที่ สวนนี้มีทั้งพืชพรรณที่แปลกตาและหายาก สร้างบรรยากาศที่สดชื่นและร่มรื่น เหมาะสำหรับการเดินเล่นพักผ่อนหรือถ่ายภาพท่ามกลางธรรมชาติ

5. โบสถ์เซาเปโดร (Church of São Pedro)

โบสถ์เซาเปโดรเป็นโบสถ์เก่าแก่ที่สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 12 เป็นหนึ่งในโบสถ์ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์และศาสนาของซิงตรา โบสถ์นี้มีสถาปัตยกรรมแบบโรมาเนสก์และโกธิก ภายในโบสถ์มีการตกแต่งด้วยภาพวาดและประติมากรรมที่สวยงาม ซึ่งเป็นผลงานของศิลปินท้องถิ่นและศิลปินระดับโลก

การเยี่ยมชมโบสถ์เซาเปโดรจะทำให้คุณได้สัมผัสถึงความสงบและความศักดิ์สิทธิ์ของสถานที่นี้ นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของซิงตรา ผ่านทางสถาปัตยกรรมและศิลปะที่งดงามของโบสถ์แห่งนี้

6. สวนเซตาอิส (Seteais Palace and Gardens)

สวนเซตาอิสเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการเดินเล่นและพักผ่อน ตั้งอยู่ใกล้กับพระราชวังเซตาอิสที่มีสถาปัตยกรรมแบบนีโอคลาสสิค สวนนี้ถูกออกแบบอย่างสวยงามและมีการจัดสวนที่ลงตัว วิวทิวทัศน์ที่สวยงามของสวนนี้ทำให้เป็นสถานที่ที่น่าสนใจสำหรับการถ่ายภาพและการพักผ่อน

พระราชวังเซตาอิสเองก็เป็นสถานที่ที่มีความงดงามและมีประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ การเยี่ยมชมที่นี่จะทำให้คุณได้สัมผัสกับความหรูหราและความสง่างามของสถาปัตยกรรมแบบนีโอคลาสสิค และสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของพระราชวังและสวนนี้ได้อย่างลึกซึ้ง

7. พิพิธภัณฑ์โบราณคดีแห่งซิงตรา (Sintra Archaeological Museum)

พิพิธภัณฑ์โบราณคดีแห่งซิงตราเป็นสถานที่ที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ชื่นชอบประวัติศาสตร์และโบราณคดี พิพิธภัณฑ์นี้มีการจัดแสดงสิ่งของโบราณและวัตถุที่ค้นพบในพื้นที่ซิงตรา รวมถึงมีข้อมูลเกี่ยวกับประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของเมืองนี้

การเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์โบราณคดีแห่งซิงตราจะทำให้คุณได้เรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องราวและประวัติศาสตร์ของเมืองนี้ในแง่มุมที่ลึกซึ้งขึ้น คุณจะได้เห็นวัตถุโบราณที่มีคุณค่าและมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ ซึ่งจะทำให้การเยี่ยมชมซิงตราของคุณเป็นประสบการณ์ที่ทรงคุณค่าและน่าจดจำ

สรุป

ซิงตราเป็นเมืองที่มีความงดงามและเสน่ห์ที่ไม่เหมือนใคร สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองนี้มีความหลากหลายและน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นพระราชวังปราสาท โบสถ์ หรือสวนสวยงาม ทุกสถานที่ล้วนแล้วแต่มีเรื่องราวและประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ

การเยี่ยมชมซิงตราไม่เพียงแค่เป็นการเที่ยวชมสถานที่ทางประวัติศาสตร์และสถาปัตยกรรมที่งดงาม แต่ยังเป็นการสัมผัสกับวัฒนธรรมและธรรมชาติที่ร่มรื่นของเมืองนี้ การเดินทางไปยังซิงตราจะทำให้คุณได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่น่าจดจำและเป็นการเปิดโอกาสให้คุณได้เรียนรู้และเข้าใจถึงความสำคัญของการอนุรักษ์มรดกโลก

ดังนั้น หากคุณมีโอกาสได้ไปเยือนโปรตุเกส อย่าลืมแวะไปที่ซิงตรา เมืองมรดกโลกที่มีความงดงามและน่าประทับใจ สถานที่เที่ยวทั้ง 8 แห่งที่เราได้แนะนำไปนี้จะทำให้การเดินทางของคุณเป็นที่น่าจดจำและเต็มไปด้วยความสนุกสนาน

ด้วยความงดงามและความหลากหลายของสถานที่ท่องเที่ยว ซิงตราจึงเป็นจุดหมายที่ไม่ควรพลาดสำหรับนักเดินทางทุกคน มาสัมผัสกับความงดงามของซิงตราและเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ที่จะทำให้คุณหลงรักเมืองนี้อย่างแน่นอน

สามารถอ่านบทความเพิ่มเกี่ยวกับโปรตุเกสได้ที่นี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *