34 ประเทศ ไม่ต้องขอวีซ่า Passport ไทยเข้าได้เลย อัปเดต 2566

ถือว่าเป็นข่าวดีของ Passport ไทยเลยก็ว่าได้ เพราะสามารถถือ Passport เข้าต่างประเทศได้ถึง 34 ประเทศโดยไม่ต้องเสียเวลาขอวีซ่าให้ยุ่งยาก มาดูกันดีกว่าว่ามีประเทศใดบ้าง

ประเทศที่เข้าได้ 360 วัน

ประเทศจอร์เจีย

เป็นประเทศที่เข้าได้ถึง 360 วัน โดย Passport ไทยไม่ต้องขอวีซ่า ประเทศจอร์เจียเป็นอีกหนึ่งประเทศที่สวยงาม รวมถึงมีประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน เป็นที่ตั้งของชาวกรีกโบราณ และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมาย

ประเทศที่เข้าได้ 180 วัน

ปานามา (Panama)

เป็นประเทศที่ตั้งอยู่ทางใต้สุดของภูมิภาคอเมริกากลาง รอยต่อระหว่างประเทศนี้มีแดนแบ่งกันระหว่างทวีปอเมริกลางและทวีปอเมริกาใต้ สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น ปานามา ซิตี้ (Panama City) เมืองเดนวา (Casco Viejo) และท้องทะเลโบการ เดล โตโร(Bocas del Toro)

ประเทศที่เข้าได้ 90 วัน

อาร์เจนตินา (Argentina)

ตั้งอยู่ในทวีปอเมริกาใต้ อาร์เจนตินามีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าไป เช่น ยอดเขาแอนดีส (Andes Mountains) อุทยานแห่งชาติอิกัวซู (Iguazu National Park)เพื่อชมน้ำตกอิกัวซูที่ยิ่งใหญ่ และสวยงาม

บราซิล (Brazil)

บราซิล (Brazil) ตั้งอยู่ในทวีปอเมริกาใต้ มีเทศกาลที่ยิ่งใหญ่ และทั่วโลกรู้จักคือ ริโอ คาร์นิวัล (Rio Carnival) ที่นครริโอ เดอจาเนโร (Rio de Janeiro) และมีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งที่น่าไป เช่น เอสตาดิโอ โด มาราคานา (Maracanã) สนามฟุตบอลขนาดยักษ์  ยอดเขากอร์โกวาโด (Corcovado) เพื่อไปชม “รูปปั้นพระเยซูคริสต์” ที่ถูกคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่!! หรือจะล่องเรือรอบแม่น้ำแอมะซอน (Amazon) ก็มีนะ!!

ชิลี (Chile)

ตั้งอยู่ในทวีปอเมริกาใต้ และมีเมืองหลวงคือกรุงซันติอาโก (Santiago) มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าไปเช่น เกาะอีสเตอร์ (Easter Island) อุทยานแห่งชาติ Torres del Paine เพื่อไปเยือน “ปาตาโกเนีย” ที่เป็นสวรรค์ของนักเดินทาง

เอกวาดอร์ (Ecuador)

มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจได้แก่ เมือกีโต (Quito) หรือช่อทางการว่า ซานฟรันซิสโก เด กีโต (San Francisco de Quito) ที่ตั้งอยู่บนเทือกเขาแอนดีส ชม จัตุรัสอิสรภาพ (Independence Square) และที่ขาดไม่ได้เลยเมื่อมาถึงเอกวาดอร์คือ หมู่เกาะกาลาปากอส  ที่มีชี่อเสียงในเรื่องความอุดมสมบูรณ์ของระบบนิเวศน์ มีการค้นพบสัตว์สายพันธุ์แปลกใหม่ รวมทั้งพืชพันธุ์หายากต่างๆ ที่สามารถพบได้ที่นี่ที่เดียวในโลก!!

เปรู (Peru)

อยู่ในทวีปอเมริกาใต้ เปรูมีสิ่งที่น่าค้นหา และลึกลับอยู่มากมาย ซึ่งพระเอกของประเทศเปรูคือมาชูปิคชู (Machu Picchu) ที่เป็น อารยธรรมของอินคาที่ปรากฏตัวครั้งแรกในสมัยใหม่ในช่วงศตวรรษที่ 12 นอกจากนี้ยังมีลายเส้นโบราณ นาซกา (Nazca Lines) ที่มีอายุมากถึง 2000 ปี!!

สาธารณรัฐเกาหลี (Republic of Korea)

เป็นอีกหนึ่งประเทศที่คนไทยไปเที่ยวกันบ่อย สถานที่ท่องเที่ยนเช่น Seoul เป็นเมืองหลวงและเป็นศูนย์กลางทางการเมืองและเศรษฐกิจของประเทศ ปูซาน(Busan) เกาะเชจู (Jeju Island)

ประเทศที่เข้าได้ 60 วัน

คีร์กีซ (Kyrgyzstan)

เป็นประเทศในแถบเอเชียกลาง ติดกับประเทศจีน คาซัคสถาน ทาจิกีสถาน และอุซเบกิสถาน ซึ่ง Passport ไทย เข้าได้ตั้งแต่ 1 ส.ค. 64 – 31 ธ.ค. 68) มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่ง องค์ประกอบทางธรรมชาติที่สำคัญได้แก่ ทะเลสาบหลวงอิสคอล (Issyk-Kul Lake) ที่เป็นทะเลสาบสูงที่สุดในโลก และอุทยานแห่งชาติแคตเออร์เบดเชค (Chon-Kemin National Park) ที่มีป่าในเขตทิวทัศน์ที่งดงาม หุบผา Skazka Canyon แคนยอนขนาดใหญ่ ที่ถือว่าเป็นไฮไลท์ของประเทศนี้อีกแห่ง

ประเทศที่เข้าได้ 30 วัน

มณฑลไห่หนาน จีน

หรือที่คุ้นเคยกันในชื่อ “เกาะไหหลำ” มณฑลไห่หนานมีลักษณะทางธรรมชาติที่งดงาม และเป็นที่ตั้งของทะเลสาบแห่งหนึ่งที่สำคัญ ซึ่งรวมถึงทะเลสาบไห่หนาน (Taihu Lake) และทะเลสาบฮูดัง (West Lake) ที่มีทิวทัศน์ที่งดงามและเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ หรือวัดหนานซาน (Nanshan Temple) วัดเก่าแก่ตั้งอยู่ติดทะเล

ฮ่องกง (Hong Kong)

สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น Victoria Peak ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่สูงที่สุดของเกาะ กระเช้า นองปิง 360 (Ngong Ping 360) เพื่อขึ้นไปไหว้พระใหญ่ที่ วัดพระใหญ่โป่หลิน (Polin Monastery) Hong Kong Disneyland สวนสนุกของ Disney Wong Tai Sin Temple ที่มีชื่อเสียงในการขอพรเรื่องความรัก ที่ขอจาก เทพเจ้าหยุคโหลว หรือ เทพเจ้าด้ายแดง

อินโดนีเซีย (Indonesia)

อยู่ทางเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และอินโดนีเซียอยู่ไม่ไกลมากจากประเทศไทยมากนัก มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าไปเช่น เกาะบาหลี (Bali) วัดฮินดู บอร์นีโอ (Borobudur) วัดปราสาท (Prambanan) ที่เป็นเขตวัดศิลปะฮินดู และน้ำตกโตเบะ (Toba) ภูเขาไฟโบรโม (Mount Bromo) ที่สวยงาม

ลาว

สามารถนั่งรถจากประเทศไทยไปได้เลย เพราะเป็นประเทศเพื่อนบ้าน นอกจากนี้ยังมีที่ท่องเที่ยวสำคัญอื่นๆ เช่น เมืองลูวาเต (Luang Prabang) ที่มีวัดโบราณ และสถาปัตยกรรมที่ยอดเยี่ยม และเมืองเวียงจันทร์ (Vientiane) ที่เป็นเมืองหลวงของลาว วังเวียง (Wang Vieng) ตั้งอยู่บนเนินเขา และนักท่องเที่ยวสามารถชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามได้

ฟิลิปปินส์ (Philippines)

ฟิลิปปินส์เป็นหมู่เกาะที่ประกอบด้วยมากกว่า 7,000 เกาะมีสถานที่ท่องเที่ยวเช่น Kawasan fall เกาะโบราเคย์ (Boracay island) ออสลอบ เซบู (Oslob Cebu) เป็นอีกที่หนึ่งที่ขาดไม้ได้ สามารถดำน้ำชมน้องฉลามวาฬได้ด้วย

มาเลเซีย (Malaysia)

สถานที่ท่องเที่ยว เช่น Langkawi Island, Cameron Highlands ปีนเขาที่ยอดขาคินาบาลู และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆอีกมากมาย

สิงคโปร์ (Singapore)

สิงคโปร์เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก มีอาคารสูงตึกสวยงามเป็นสัญลักษณ์ เช่น Marina Bay Sands และRaffles Hotel นอกจากนี้ยังมีสวนสาธารณะที่งดงาม เช่น Gardens by the Bay และสวนสัตว์นานาชาติเมืองสิงคโปร์ (Singapore Zoo)

เวียดนาม (Vietnam)

มีสถานที่ท่องเที่ยว เช่นเมืองหลวงฮานอย (Hanoi) ที่มีวัฒนธรรมและอารยธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ รวมถึงวัด (Temple of Literature), Hoan Kiem Lake และ ซาปาที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ

มาเก๊า (Macau)

สถานที่ท่องเที่ยวเช่น มาเก๊าทาวเวอร์ หรือไม่ว่าจะเดินเล่นใจกลางเมืองมาเก๊าที่ จัตุรัสเซนาโด (Senado Square) ก็น่าไปอีกเช่นกัน นอกจากนี้มาเก๊ายังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆอีกมากมาย

มัลดีฟส์ (Maldives)

เป็นประเทศที่ตั้งอยู่ในทะเลอินเดียนใต้ในภูมิภาคใต้ของทวีปเอเชีย มัลดีฟส์เป็นหมู่เกาะที่ประกอบด้วยเกาะมากกว่า 1,000 เกาะเล็กๆ โดยเกาะที่มีผู้อาศัย และสถานที่ท่องเที่ยวมากที่สุดคือ 200 เกาะ มัลดีฟส์ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวด้านทางทะเลที่น่าตื่นเต้น คุณสามารถดำน้ำตื้นสำรวจปะการังและแหล่งปลาสวยงาม หรือทำกิจกรรมดำน้ำกับปลาโลมา (Dolphin Watching) และ Snorkeling เพื่อสัมผัสกับโลกใต้น้ำที่สวยงาม

มองโกเลีย (Mongolia)

มองโกเลียมีเป็นอีกหนึ่งภูมิประเทศที่งดงาม และอุทยานแห่งชาติที่น่าทึ่ง ทั้งทะเลทราย Gobi Desert ภูเขาคูรกอน (Khorgo) อนุสาวรีย์เจงกิสข่าน (Genghis Khan Statue Complex)  ที่สร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึง นักรบผู้ยิ่งใหญ่แห่งมองโกล หรือเปิดประสบการณ์ใหม่โดยการนอน ค้างคืนที่พักแบบกระโจม หรือที่เรียกว่า เกอร์ (Ger) เป็นกระโจมที่พักชั่วคราวของชาวโนแมด ชนเผ่าเร่ร่อนของชาวมองโกเลีย 

กาตาร์ (Qatar)

เมืองหลวงของกาตาร์คือโดฮา (Doha) ซึ่งเป็นเมืองที่มีการพัฒนาโดฮาเป็นเมืองที่รุ่งเรืองทางเศรษฐกิจ และมีอาคารสูงที่สวยงาม เช่น The Pearl-Qatar และ Qatar National Museum

รัสเซีย (Russia)

ประสบการณ์ที่ขาดไม่ได้ในในการไปเยือนรัฐเซียคือ ทะเลสาบไบคาล ชมแสงเหนือ หรือไปเดินชมจัตุรัสแดง (Red Square) และชมพระราชวังเครมลิน (Kremlin palace) สัญลักษณ์แห่งอดีตอันยิ่งใหญ่ ศูนย์กลางแห่งประวัติศาสตร์วัฒนธรรมและสถาปัตยกรรมอันเก่าแก่ของรัสเซียตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 170 ไร่รอบล้อมด้วยกำแพงสีแดง และหอคอย (และดาวแดงอันลือชื่อ) หรือเปิดประสบการ์ไม่เหมือนใครในการนั่งรถไฟสาย ทรานส์ไซบีเรีย รถไฟที่ยาวที่สุดในโลก

เชเชลส์ (Seychelles)

เชเชลส์ เกาะสวรรค์กลางมหาสมุทรอินเดีย เป็นประเทศหมู่เกาะเล็ก ๆ ในทวีปแอฟริกา ซึ่งหลายแห่งที่เกี่ยวกับบการท่องเที่ยวยกให้เป็นหนึ่งในทะเลที่สวยที่สุดในโลก เรียกกันว่าคือ “สวรรค์บนดิน” กันเลยทีเดียว

แอฟริกาใต้ (South Africa)

เป็นประเทศที่ตั้งอยู่ในทวีปแอฟริกา สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าไป เช่น เมืองเคปทาวน์ (Cape Town) เป็นเมืองชายฝั่งที่มีทิวทัศน์ที่สวยงาม มีสิ่งที่น่าสนใจมากมาย เช่น ภูเขาทะเลสาบ (Table Mountain) หรือจะไปชมสัตว์ที่ซาฟารี เช่น Kruger National Park , Tsitsikamma National Park และ Addo Elephant National Park

ตุรกี (Turkey)

เมืองหลวงของตุรกีคืออังการา (Ankara) ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญเช่น Hagia Sophia และมหาวิหารบลูมอส (Blue Mosque) ซึ่งเป็นเรือนแบบโบราณที่สำคัญในวัฒนธรรมอิสลาม  หรือชมสุสานอนิตกาบีร์ และยังมีสิ่งมหัศจรรย์ของโลก 1 ใน 7 ของโลกด้วย นั่นก็คือ Ephesus (เอฟีซุส)

วานูอาตู (Vanuatu)

เป็นประเทศที่ตั้งอยู่ในแหล่งตะวันออกเฉียงใต้ของทวีปออสเตรเลีย อยู่แถวมหาสมุทรแปซิฟิกใต้ ใกล้ๆกับ ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ประเทศนี้ประกอบด้วยหมู่เกาะที่มีจำนวนมาก รวมถึงหมู่เกาะวาตุกซาตู (Vanuatu)

ทาจิกิสถาน (Tajikistan)

ทาจิกิสถานอยู่ในภูมิภาคเอเชียกลาง มีเมืองหลวงชื่อว่าดูชานเบ (Dushanbe) และเป็นส่วนหนึ่งของแอฟริกากลาง สถานทีท่องเที่ยวที่น่าไป เช่น สวนรูดากี้ (Rudaki Park) ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้เป็นเกียรติแด่ รูดากี้ (Rudaki) ซึ่งเป็นนักประพันธ์บทกวีที่มีชื่อเสียง อนุสาวรีย์ของอิสมาอิล โซโมนี่ (Ismoili Somoni Statue) อดีตกษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ของราชวงศ์ซามานิด

คาซัคสถาน (Kazakhstan)

เมืองหลวงของคาซัคสถาน คือเมืองอัลมาตี้ (Almaty) เป็นเมืองที่มีสถาปัตยกรรมทันสมัย อัลมาตีเปลี่ยนชื่อเป็นนูร์สัลถ์ (Nur-Sultan) ในปี 2019 เมืองนี้เป็นศูนย์กลางทางการเมือง และธุรกิจของคาซัคสถาน สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าไป เช่น  หุบเขาชารีลแคนยอน (Charyn Canyon) ทะเลสาบโคลซอย (Kolsai Lake) ทะเลสาบที่ปกคลุมด้วยป่าสนท่ามกลางผืนน้ำสีเขียวสวยงามเป็นอย่างยิ่ง

ประเทศที่เข้าได้ 15 วัน

ญี่ปุ่น (Japan)

มีเมืองหลวง และเมืองที่มีความสำคัญทางวัฒนธรรมของญี่ปุ่นคือโตเกียว (Tokyo) นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญอื่น ๆ เช่น วัดซินโจกุ (Senso-ji Temple) และออตาคุ (Odaiba)

ประเทศที่เข้าได้ 14 วัน

ไต้หวัน (Taiwan)

มีความสำคัญทางด้านวัฒนธรรมของไต้หวัน คือไทเป (Taipei) สถานที่ท่องเที่ยว เช่น ตึกไทเป 101 ( Taipei 101 ),  หมู่บ้านโบราณจิ่วเฟิ่น ( Jiufen Village), วัดหลงซาน ( Lungshan Temple ), วัดฉือจี้ ( Ciji Temple ), ทะเลสาบสุริยันจันทรา ( Sun Moon Lake ) และสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆอีกมากมาย

เมียนมาร์ (Myanmar)

สถานที่ที่น่าไป เช่น วัดพระธาตุเจดีย์ชเวดากอง (Shwedagon Pagoda) ที่ย่างกุ้ง ทะเลสาบอินเล ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของ ชาวอินทา (Intha) ที่อยู่อาศัยมานานนับร้อยปี พระธาตุอินทร์แขวน บนยอดเขาพวงลวง (Paung Laung) ชาวเมียนมาร์มีความเชื่อว่าพระอินทร์ทรงแขวนก้อนหินใหญ่รองรับพระบรมธาตุเอาไว้ เทพทันใจบอบอยี (Bo Bo Gyi)  เป็นเทพผู้ปกปักรักษา และบันดาลโชค

กัมพูชา (Cambodia)

เมืองหลวงของกัมพูชาคือพนมเปญ (Phnom Penh) ซึ่งเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยวัด พระราชวัง และสถาปัตยกรรมที่สำคัญ แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของพนมเปญรวมถึงพระวัดสิงห์ (Wat Phnom) และพิพิธภัณฑ์เยอรมันเก่า (National Museum) ที่เก็บรวบรวมศิลปะ และวัตถุมงคลของกัมพูชา เสียมเรียบ (Siem Reap)มีสถานที่ท่องเที่ยว เช่น นครวัด (Angkor Wat)

บรูไน (Brunei)

มหาวิหารบรูไน (Istana Nurul Iman) เป็นที่อยู่ของพระมหากษัตริย์บรูไน ซึ่งเป็นพระอาทิตย์อาเซียน (ASEAN) มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีพื้นที่กว่า 2.15 ตารางกิโลเมตร และมีห้องจัดเลี้ยงที่มีความสามารถรองรับคนได้มากกว่า 5,000 คน มหาวิหารโมสกีรา (Masjid Omar ‘Ali Saifuddien) อุทยานแห่งชาติเทมบรุค (Temburong National Park)

บาห์เรน (Bahrain)

สถานที่ท่องเที่ยว เช่น Bahrain World Trade Center, Bahrain National Theatre และ หมู่เกาะทางทะเลที่สวยงาม เช่น เกาะคาร์ต (Bahrain Coral Islands) และเกาะคอตรา (Bahrain Cutra)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *