เที่ยวแดนมังกรต้อนรับฟรีวีซ่า เปิดประตูสู่ 8 เมืองท่องเที่ยวสุดฮิตของจีน

การเดินทางไปจีนเป็นประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร และด้วยนโยบายฟรีวีซ่าที่เพิ่งประกาศใช้ ประตูสู่แดนมังกรกำลังถูกเปิดออกกว้างยิ่งขึ้น นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกต่างพากันสนใจที่จะไปสัมผัสเสน่ห์แห่งวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และความงดงามของธรรมชาติในประเทศจีน เราได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับ 8 เมืองท่องเที่ยวสุดฮิตของจีนที่คุณไม่ควรพลาด แต่ละเมืองมีเอกลักษณ์และเสน่ห์ที่แตกต่างกัน จะช่วยให้คุณได้สัมผัสกับความหลากหลายทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ของจีนได้อย่างเต็มที่

1. ปักกิ่ง (Beijing)

เมืองหลวงของจีนนี้เป็นหนึ่งในเมืองที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานและเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ เช่น พระราชวังต้องห้าม, พระราชวังฤดูร้อน, และสนามกีฬาโอลิมปิก นอกจากนี้ยังมีกำแพงเมืองจีนที่เป็นสัญลักษณ์สำคัญของประเทศ การเดินทางไปปักกิ่งคุณจะได้สัมผัสกับการผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมโบราณและสมัยใหม่อย่างลงตัว

เที่ยวแดนมังกร

2. เซี่ยงไฮ้ (Shanghai)

เซี่ยงไฮ้เป็นหนึ่งในเมืองที่ทันสมัยที่สุดในจีน มีทั้งความเจริญและศูนย์กลางการเงิน นอกจากนี้ยังมีถนนนานจิง, ไข่มุกแห่งตะวันออก, และสวนอวนที่เป็นที่นิยม สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบศิลปะและวัฒนธรรม เซี่ยงไฮ้เป็นจุดหมายปลายทางที่ไม่ควรพลาด

เที่ยวแดนมังกร

3. ซีอาน (Xi’an)

ซีอานเป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานและเป็นที่ตั้งของสุสานของจักรพรรดิชิงชิหวังตี ที่นี่คุณจะได้เห็นทัพทหารดินเผาซึ่งเป็นหนึ่งในสมบัติโบราณของจีนที่มีชื่อเสียงทั่วโลก นอกจากนี้ยังมีกำแพงเมืองเซียงซึ่งเป็นหนึ่งในกำแพงเมืองโบราณที่ดีที่สุดและใหญ่ที่สุดในจีน

เที่ยวแดนมังกร

4. กวางโจว (Guangzhou)

กวางโจวเป็นเมืองที่มีการผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมตะวันตกและตะวันออกอย่างลงตัว มีทั้งตึกสูง, ตลาดโบราณ, และสวนสาธารณะที่สวยงาม การมากวางโจวคุณจะได้สัมผัสกับอาหารแคนตันซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในด้านรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์และวิธีการปรุงที่หลากหลาย

เที่ยวแดนมังกร

5. ฉงชิ่ง (Chongqing)

ฉงชิ่งเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยภูเขาและแม่น้ำที่สวยงาม ทำให้เป็นเมืองที่มีทัศนียภาพที่ดีที่สุดในจีน นอกจากนี้ยังเป็นที่ตั้งของบริเวณอนุรักษ์ต่างๆ รวมทั้งเมืองโบราณที่ยังคงรักษาความงามแบบดั้งเดิมไว้ได้อย่างดีเยี่ยม

6. หางโจว (Hangzhou)

หางโจวเป็นที่รู้จักจากทะเลสาบซีหูซึ่งเป็นหนึ่งในทะเลสาบที่สวยที่สุดในจีน นอกจากนี้ยังมีวัด, สวน, และวิถีชีวิตที่ผ่อนคลายทำให้เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ

7. ฉางชา (Changsha)

ฉางชาเป็นเมืองที่มีส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างการพัฒนาและการรักษาวัฒนธรรมท้องถิ่น ที่นี่เป็นที่ตั้งของหลายๆ สถานที่ทางวัฒนธรรม รวมถึงวัดและพิพิธภัณฑ์ และยังเป็นที่รู้จักในเรื่องของอาหารถิ่นที่มีเอกลักษณ์

8. หนานจิง (Nanjing)

หนานจิงมีประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน ซึ่งปรากฏการณ์ของเมืองนี้สะท้อนให้เห็นผ่านสถาปัตยกรรมโบราณและพิพิธภัณฑ์ที่มีชื่อเสียง นอกจากนี้ยังเป็นที่ตั้งของหลายแห่งที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ประวัติศาสตร์สำคัญของจีน

เมืองเล็กๆ ที่มีเสน่ห์

ในขณะที่เมืองใหญ่ๆ เช่น ปักกิ่ง และ เซี่ยงไฮ้ เป็นที่นิยมและมีชื่อเสียง มีเมืองขนาดเล็กมากมายที่มีเสน่ห์ที่สะท้อนถึงวัฒนธรรมจีนโดยตรงและมอบโอกาสให้สัมผัสกับวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมได้ดีขึ้น เช่น:

  • ซูโจว (Suzhou): ที่รู้จักกันในนาม “เวนิสแห่งตะวันออก” เนื่องจากคลองและสวนสวยงามที่มีมากมาย เป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยมในการสำรวจสถาปัตยกรรมโบราณและการออกแบบสวนจีนแบบดั้งเดิม
  • ไถโถว (Taiyuan): ที่รู้จักในเรื่องวัดโบราณและความสำคัญทางประวัติศาสตร์ นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสกับการแสดงวัฒนธรรมแบบดั้งเดิมและศิลปะประจำท้องถิ่น
  • ลี่เจียง (Lijiang): ที่มีเมืองเก่าที่ได้รับการปกป้องจากยูเนสโก มีสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์และทิวทัศน์ภูเขาที่น่าทึ่ง ทำให้เป็นที่นิยมสำหรับผู้ที่สนใจในการเดินป่าและถ่ายภาพ

ประโยชน์จากนโยบายฟรีวีซ่า

นโยบายฟรีวีซ่าของจีนไม่เพียงแต่ทำให้การเข้าเมืองหลักๆ ง่ายขึ้น แต่ยังเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวเข้าถึงเมืองที่มีขนาดเล็กกว่าและไม่เป็นที่รู้จักน้อยลง ซึ่งอาจเป็นเหมือนการค้นพบที่ไม่มีใครรู้จัก การเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางเหล่านี้อาจให้ประสบการณ์ที่มากกว่าการท่องเที่ยวแบบพาณิชย์และเป็นโอกาสในการดื่มด่ำกับวัฒนธรรมที่แท้จริงและมีปฏิสัมพันธ์กับชาวบ้านในรูปแบบที่เป็นส่วนตัวมากขึ้น

เทคนิคและคำแนะนำในการเดินทางไปจีน

การเดินทางไปจีนนั้นสะดวกสบายมากขึ้นด้วยนโยบายฟรีวีซ่า แต่ยังมีประเด็นที่ควรพิจารณาเพื่อให้การเดินทางของคุณเป็นไปอย่างราบรื่น:

  1. การวางแผนล่วงหน้า: ควรวางแผนเดินทางและจองตั๋วเครื่องบินและที่พักล่วงหน้า เพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะได้สถานที่พักและการเดินทางที่ดีที่สุดในราคาที่เหมาะสม
  2. ศึกษากฎหมายและประเพณีท้องถิ่น: การรู้กฎหมายพื้นฐานและประเพณีท้องถิ่นเป็นสิ่งสำคัญในการเยี่ยมชมประเทศอื่น สิ่งนี้จะช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงปัญหาและเพลิดเพลินกับการเดินทางได้มากขึ้น
  3. การสื่อสาร: แม้ว่าภาษาอังกฤษจะพูดกันอย่างแพร่หลายในเมืองใหญ่ แต่การเรียนรู้คำศัพท์พื้นฐานเป็นภาษาจีนจะช่วยให้คุณสื่อสารกับชาวบ้านได้ดียิ่งขึ้น
  4. แอปพลิเคชันเดินทาง: มีแอปพลิเคชันหลายตัวที่ออกแบบมาเพื่อช่วยเหลือนักท่องเที่ยวในจีน รวมถึงแอปพลิเคชันสำหรับการแปลภาษา, การนำทาง, และการชำระเงิน
  5. การเตรียมพร้อมทางด้านสุขภาพ: ตรวจสอบการรับวัคซีนและติดต่อผู้ให้บริการประกันสุขภาพของคุณเกี่ยวกับความคุ้มครองขณะอยู่ต่างประเทศ

สรุป

การเปิดตัวนโยบายฟรีวีซ่าเป็นการเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกได้สำรวจจีนอย่างเต็มที่ และเมืองทั้ง 8 ที่เราได้แนะนำนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของสิ่งที่จีนมีให้ จากวัฒนธรรมโบราณไปจนถึงความทันสมัย และจากธรรมชาติที่งดงามไปจนถึงอาหารระดับโลก จีนมีทุกอย่างที่ทำให้การเดินทางของคุณน่าจดจำ อย่าลืมวางแผนและเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อการเดินทางที่สมบูรณ์แบบ และสนุกสนานไปกับการสำรวจแดนมังกรที่มีเสน่ห์ไม่รู้ลืม.

สามารถอ่านบทความเพิ่มเกี่ยวกับวีซ่าจีนได้ที่นี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *