5 พื้นที่สุดอันตราย ที่คุณควรคิดให้ดีก่อนจะไป

โลกของเราเต็มไปด้วยสถานที่มากมาย บ้างก็งดงาม บ้างก็ลึกลับ บ้างก็เต็มไปด้วยอันตรายสำหรับนักท่องเที่ยวผู้รักการผจญภัย การค้นหาสถานที่ใหม่ ๆ สัมผัสประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร เป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้น แต่ทว่า ยังมีบางสถานที่ที่เต็มไปด้วยอันตราย ที่อาจนำไปสู่ความสูญเสียหรือแม้แต่ชีวิต

1. เขตชนเผ่าพื้นเมือง Yanomami

เขตปกครองตนเองชนเผ่า Yanomami ตั้งอยู่บนพรมแดนระหว่างประเทศเวเนซุเอลาและบราซิล ครอบคลุมพื้นที่กว่า 9.6 ล้านเฮกเตอร์ เป็นดินแดนที่ปกคลุมไปด้วยป่าฝนอเมซอนอันอุดมสมบูรณ์ เต็มไปด้วยความหลากหลายทางชีวภาพที่นี่เป็นบ้านของชนเผ่า Yanomami ชนเผ่าพื้นเมืองที่มีประชากรประมาณ 35,000 คน พวกเขาดำรงชีวิตแบบดั้งเดิม พึ่งพาป่า ล่าสัตว์ หาของป่า ปลูกพืชผล วิถีชีวิตของชนเผ่า Yanomami เต็มไปด้วยเอกลักษณ์ พวกเขามีภาษา วัฒนธรรม ประเพณี ความเชื่อ ที่แตกต่างจากโลกภายนอก การเดินทางไปยังเขตปกครองตนเองชนเผ่า Yanomami เต็มไปด้วยความท้าทาย นักท่องเที่ยวต้องเดินทางผ่านป่าอเมซอน เผชิญกับสัตว์ร้าย โรคระบาด และความยากลำบากในการดำรงชีวิต

ความอันตรายที่รออยู่

  • โรคระบาด: ชนเผ่า Yanomami ไม่มีภูมิคุ้มกันต่อโรคต่างๆ จากโลกภายนอก นักท่องเที่ยวอาจนำโรคไปสู่พวกเขา
  • สัตว์ร้าย: ป่าอเมซอนเต็มไปด้วยสัตว์ร้าย เช่น งูพิษ แมงมุมพิษ เสือจากัวร์
  • ความรุนแรง: ชนเผ่า Yanomami มีวัฒนธรรมการต่อสู้ นักท่องเที่ยวอาจได้รับอันตรายจากความรุนแรง
พื้นที่อันตราย

2. ทะเลสาบ Lake Natron

Lake Natron ทะเลสาบเกลือสีแดงสด ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศแทนซาเนีย บน Great Rift Valley ทะเลสาบแห่งนี้ขึ้นชื่อเรื่องความอันตราย เป็นที่รู้จักกันในนาม “ทะเลสาบแห่งความตาย” และ “ทะเลสาบเมดูซ่า” ดึงดูดนักท่องเที่ยวผู้รักการผจญภัยและชื่นชอบความลี้ลับ

ความงามอันน่าพิศวง

น้ำในทะเลสาบ Lake Natron มีสีแดงสดใส เกิดจากจุลินทรีย์ Dunaliella salina ที่อาศัยอยู่ในน้ำและผลิตเม็ดสีสีแดง ปริมาณเกลือที่สูง อุณหภูมิที่ร้อนจัด และความเป็นด่างสูง ทำให้ทะเลสาบแห่งนี้ไม่เหมาะกับสิ่งมีชีวิตส่วนใหญ่ สัตว์ที่พลาดตกลงไปในน้ำจะกลายเป็นหิน ซากสัตว์ที่ถูกแช่แข็งไว้ตามกาลเวลากลายเป็นเสมือนประติมากรรมธรรมชาติด้วยระบบนิเวศที่ไม่เหมือนใคร Lake Natron เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของนกฟลามิงโก้จำนวนมหาศาล นกเหล่านี้สามารถปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมที่รุนแรง เกลือในน้ำช่วยให้นกฟลามิงโก้สร้างเปลือกไข่ที่แข็งแรง

ความท้าทายสุดอันตราย

การเดินทางไปยัง Lake Natron เต็มไปด้วยความท้าทาย นักท่องเที่ยวต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่ร้อนจัด ความแห้งแล้ง ยุง และสัตว์ป่า

พื้นที่อันตราย

3. เมือง Mogadishu ประเทศโซมาเลีย

Mogadishu เมืองหลวงของประเทศโซมาเลีย ตั้งอยู่บนชายฝั่งทะเลตะวันออกของทวีปแอฟริกา เมืองนี้เคยเป็นศูนย์กลางการค้าที่เจริญรุ่งเรือง แต่ปัจจุบัน Mogadishu กลายเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยความวุ่นวาย อันตราย และความยากจน

สงครามกลางเมืองและกลุ่มติดอาวุธ

โซมาเลียเผชิญกับสงครามกลางเมืองมายาวนานกว่า 30 ปี ส่งผลให้ Mogadishu ตกอยู่ภายใต้การควบคุมของกลุ่มติดอาวุธต่างๆ กลุ่มเหล่านี้ต่อสู้แย่งชิงอำนาจ ทรัพยากร และดินแดน ประชาชนใน Mogadishu ต้องเผชิญกับความรุนแรง การลักพาตัว และการก่อการร้าย

ปัญหาโจรสลัด

ชายฝั่งทะเลโซมาเลีย ขึ้นชื่อเรื่องโจรสลัด กลุ่มโจรสลัดเหล่านี้ ลักพาตัวเรือสินค้า เรียกค่าไถ่ สร้างความเสียหายให้กับเศรษฐกิจโลก และความหวาดกลัวต่อนักเดินเรือ

ความยากจนและความอดอยาก

ประชาชนใน Mogadishu ส่วนใหญ่ต้องดิ้นรนกับปัญหาความยากจน ขาดแคลนอาหาร น้ำดื่ม ยา และสิ่งอำนวยความสะดวกขั้นพื้นฐาน องค์กรการกุศลหลายแห่ง พยายามเข้าช่วยเหลือ แต่สถานการณ์ยังคงยากลำบาก

โครงสร้างพื้นฐานที่ย่ำแย่

สงครามกลางเมือง ส่งผลต่อโครงสร้างพื้นฐานใน Mogadishu ถนนหนทาง ไฟฟ้า ประปา และระบบโทรคมนาคม อยู่ในสภาพที่ย่ำแย่

การเดินทางที่อันตราย

การเดินทางไปยัง Mogadishu ถือว่าอันตราย สายการบินพาณิชย์ส่วนใหญ่ ยกเลิกเที่ยวบิน นักท่องเที่ยวที่เดินทางไป ต้องเผชิญกับความเสี่ยงจากการถูกโจมตี ลักพาตัว หรือฆาตกรรม

พื้นที่อันตราย

4. เกาะ Sentinel ประเทศอินเดีย

บนโลกใบนี้ ยังมีดินแดนลึกลับที่ปกคลุมไปด้วยความลับ เต็มไปด้วยอันตราย ยากเกินกว่ามนุษย์จะเข้าถึง หนึ่งในนั้นคือ เกาะ Sentinel เกาะที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศอินเดีย เกาะ Sentinel เป็นส่วนหนึ่งของหมู่เกาะ Andaman and Nicobar ปกครองโดยรัฐบาลอินเดีย แต่เกาะแห่งนี้ถูกประกาศให้เป็นเขตหวงห้าม ห้ามบุคคลภายนอกเข้าใกล้ เพราะว่า บนเกาะ Sentinel เป็นที่อาศัยของชนเผ่าดั้งเดิมนามว่า Sentinelese ชนเผ่าที่ใช้ชีวิตแบบดั้งเดิม ไม่สุงสิงกับโลกภายนอก ยังคงล่าสัตว์ หาของป่า และ ใช้ชีวิตเรียบง่าย

อันตรายที่รออยู่

การเดินทางไปยังเกาะ Sentinel ถือว่าผิดกฎหมาย ชาว Sentinelese ขึ้นชื่อเรื่องความดุร้าย ต่อต้านคนนอก เคยมีเหตุการณ์นักท่องเที่ยว และ มิชชันนารีถูกโจมตีเสียชีวิต

พื้นที่อันตราย

5. เขต Chernobyl ประเทศยูเครน

Chernobyl ที่กลายเป็นเมืองร้าง หลังจากเกิดอุบัติเหตุนิวเคลียร์ในปี 1986 เหตุการณ์ครั้งนั้น ปล่อยกัมมันตภาพรังสีออกมาสู่สิ่งแวดล้อม ทำให้พื้นที่บริเวณกว้างกว่า 2,600 ตารางกิโลเมตร กลายเป็นดินแดนรกร้าง ที่เต็มไปด้วยอันตรายเมือง Chernobyl อดีตเมืองที่เจริญรุ่งเรือง ก่อนเกิดอุบัติเหตุ Chernobyl เป็นเมืองที่เจริญรุ่งเรือง มีประชากรอาศัยอยู่กว่า 49,000 คน ผู้คนส่วนใหญ่ทำงานในโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ Chernobyl

เหตุการณ์ระทึกขวัญ

เช้าวันที่ 26 เมษายน 1986 เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงขึ้นที่เตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์หมายเลข 4 ของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ Chernobyl เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เกิดผลร้ายแรงจากกัมมันตภาพรังสี ส่งผลร้ายแรงต่อผู้คน สิ่งแวดล้อม และเศรษฐกิจ ผู้คนกว่า 30 คนเสียชีวิตทันที จึงต้องทำการอพยพครั้งใหญ่ หลังจากเกิดเหตุการณ์ รัฐบาลยูเครนได้อพยพประชาชนออกจากพื้นที่ รอบโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ Chernobyl ถูกประกาศเป็นเขตหวงห้าม ห้ามบุคคลภายนอกเข้าใกล้ปัจจุบัน Chernobyl กลายเป็นเมืองร้าง เต็มไปด้วยตึกรามบ้านช่องที่รกร้าง ถนนหนทางที่เงียบงัน

พื้นที่อันตราย

สามารถอ่านบทความเพิ่มเกี่ยวกับท่องเที่ยวได้ที่นี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *