มิถุนายนนี้ไปไหนดี? 7 พิกัดเที่ยวยอดฮิตต่างประเทศ 2024

เดือนมิถุนายนมาถึง เป็นสัญญาณบ่งบอกว่าฤดูร้อนกำลังเต็มเปี่ยมและเป็นเวลาที่เหมาะสำหรับการออกเดินทางไปสำรวจสถานที่ใหม่ๆ ในต่างประเทศ ในปี 2024 นี้ มีหลายจุดหมายที่น่าสนใจและเหมาะสำหรับการเที่ยวชมอย่างยิ่ง หากคุณกำลังวางแผนการเดินทางและไม่แน่ใจว่าจะไปที่ไหนดี นี่คือ 7 พิกัดเที่ยวยอดฮิตต่างประเทศที่คุณไม่ควรพลาดในเดือนมิถุนายน

1. ปารีส, ฝรั่งเศส (Paris, France)

ปารีสเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยความโรแมนติกและสถาปัตยกรรมที่งดงาม เดือนมิถุนายนเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการเดินเล่นริมแม่น้ำแซน เยี่ยมชมหอไอเฟล และเข้าชมพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ อากาศในช่วงนี้อบอุ่นและสดใส ทำให้การเดินชมเมืองเป็นเรื่องง่ายและสนุกสนาน

มิถุนายนนี้ไปไหนดี

นอกจากนี้ ปารีสยังเป็นที่ตั้งของงานเทศกาลดนตรีกลางแจ้ง เช่น Fête de la Musique ที่จัดขึ้นในวันที่ 21 มิถุนายน ทุกมุมเมืองจะเต็มไปด้วยดนตรีสดและการแสดงต่างๆ ที่ทำให้เมืองนี้มีชีวิตชีวายิ่งขึ้น

2. โตเกียว, ญี่ปุ่น (Tokyo, Japan)

โตเกียวในเดือนมิถุนายนมีอากาศที่น่าพอใจและไม่ร้อนจัด ทำให้เป็นเวลาที่ดีสำหรับการสำรวจเมืองที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีและวัฒนธรรมดั้งเดิม ไม่ว่าจะเป็นการเยี่ยมชมวัดเซ็นโซจิในย่านอาซากุสะ การเดินเล่นในสวนอุเอโนะ หรือการช้อปปิ้งในย่านชิบูย่าและชินจูกุ

มิถุนายนนี้ไปไหนดี

นอกจากนี้ เดือนมิถุนายนยังเป็นช่วงที่มีการจัดงานเทศกาลต่างๆ เช่น Sanno Matsuri ที่มีขบวนพาเหรดสีสันสดใสและการแสดงทางวัฒนธรรมที่น่าสนใจ ทำให้การเยี่ยมชมโตเกียวยิ่งมีเสน่ห์และความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

3. บาร์เซโลนา, สเปน (Barcelona, Spain)

บาร์เซโลนาเป็นเมืองที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมและสถาปัตยกรรมที่น่าทึ่ง เดือนมิถุนายนเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการเดินเล่นบนถนนลาส รัมบลาส ชมผลงานศิลปะของเกาดี้ที่ซากราดา ฟามีเลีย และการพักผ่อนที่ชายหาดบาร์เซโลเนต้า

นอกจากนี้ บาร์เซโลนายังมีงานเทศกาล Primavera Sound ที่จัดขึ้นในเดือนมิถุนายน ซึ่งเป็นงานดนตรีที่มีศิลปินจากทั่วโลกมาแสดง ทำให้เมืองนี้เต็มไปด้วยความสนุกสนานและชีวิตชีวา

4. ซิดนีย์, ออสเตรเลีย (Sydney, Australia)

ซิดนีย์ในเดือนมิถุนายนมีอากาศเย็นสบายและเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ เช่น ซิดนีย์โอเปราเฮาส์ สะพานซิดนีย์ฮาร์เบอร์ และชายหาดบอนได

เดือนมิถุนายนยังเป็นช่วงเวลาของงาน Vivid Sydney ซึ่งเป็นเทศกาลแสงสีเสียงที่ใหญ่ที่สุดในซิดนีย์ ที่จัดขึ้นทั่วเมือง โดยมีการแสดงแสงสีและการแสดงสดต่างๆ ที่ทำให้เมืองนี้สวยงามและน่าตื่นเต้นยิ่งขึ้น

5. ฟลอเรนซ์, อิตาลี (Florence, Italy)

ฟลอเรนซ์เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยศิลปะและประวัติศาสตร์ เดือนมิถุนายนเป็นเวลาที่เหมาะสำหรับการเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์อุฟฟิซิ เดินเล่นในสวนบ๊อบโบลิ และสำรวจวิหารซานตา มาเรีย เดล ฟิโอเร

นอกจากนี้ ฟลอเรนซ์ยังมีงานเทศกาลดนตรีและการแสดงต่างๆ ที่จัดขึ้นตลอดเดือนมิถุนายน ทำให้เมืองนี้เต็มไปด้วยเสียงดนตรีและความสนุกสนาน เป็นเวลาที่ดีสำหรับการสัมผัสวัฒนธรรมและศิลปะของอิตาลี

6. แวนคูเวอร์, แคนาดา (Vancouver, Canada)

แวนคูเวอร์ในเดือนมิถุนายนมีอากาศที่เย็นสบายและธรรมชาติที่งดงาม เป็นเวลาที่เหมาะสำหรับการเยี่ยมชม Stanley Park เดินเล่นบนสะพานแขวน Capilano และสำรวจตลาด Public Market บนเกาะ Granville

นอกจากนี้ แวนคูเวอร์ยังมีงานเทศกาลต่างๆ เช่น Vancouver International Jazz Festival ที่จัดขึ้นในเดือนมิถุนายน ทำให้เมืองนี้เต็มไปด้วยเสียงดนตรีและกิจกรรมที่น่าสนใจสำหรับนักท่องเที่ยว

7. ไอซ์แลนด์ (Iceland)

ไอซ์แลนด์เป็นประเทศที่มีธรรมชาติที่งดงามและแปลกตา เดือนมิถุนายนเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติต่างๆ เช่น น้ำตก Gullfoss ทะเลสาบ Jökulsárlón และภูเขาไฟ Hekla

นอกจากนี้ ไอซ์แลนด์ยังเป็นที่รู้จักสำหรับปรากฏการณ์ดวงอาทิตย์เที่ยงคืน ซึ่งทำให้สามารถเที่ยวชมสถานที่ต่างๆ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้การเยี่ยมชมไอซ์แลนด์ในเดือนมิถุนายนเป็นประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร

เคล็ดลับในการเตรียมตัวสำหรับการเดินทาง

การเตรียมตัวที่ดีจะทำให้การเดินทางของคุณในเดือนมิถุนายนเป็นไปอย่างราบรื่นและสนุกสนานมากขึ้น นี่คือเคล็ดลับบางประการที่จะช่วยให้คุณเตรียมตัวได้อย่างเหมาะสม

  1. ตรวจสอบสภาพอากาศ: แม้ว่าเดือนมิถุนายนจะเป็นช่วงฤดูร้อนในหลายประเทศ แต่อากาศอาจแตกต่างกันไปในแต่ละที่ การตรวจสอบสภาพอากาศล่วงหน้าจะช่วยให้คุณสามารถเตรียมเสื้อผ้าและอุปกรณ์ที่เหมาะสมได้
  2. จองที่พักล่วงหน้า: เนื่องจากเดือนมิถุนายนเป็นช่วงฤดูท่องเที่ยว ที่พักต่างๆ อาจถูกจองเต็มอย่างรวดเร็ว การจองที่พักล่วงหน้าจะช่วยให้คุณไม่ต้องกังวลเรื่องที่พักและสามารถเลือกที่พักที่ตรงกับความต้องการของคุณได้
  3. เตรียมอุปกรณ์การเดินทาง: อย่าลืมเตรียมอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการเดินทาง เช่น กล้องถ่ายรูป ที่ชาร์จแบตเตอรี่ กระเป๋าเดินทางที่สะดวกสบาย และอุปกรณ์เสริมต่างๆ ที่จะทำให้การเดินทางของคุณสะดวกสบายยิ่งขึ้น
  4. ศึกษาเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยว: การศึกษาเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณจะไปเยี่ยมชมจะช่วยให้คุณสามารถวางแผนการเดินทางได้อย่างมีประสิทธิภาพ และไม่พลาดที่จะเยี่ยมชมสถานที่สำคัญต่างๆ
  5. ปฏิบัติตามกฎระเบียบและข้อบังคับท้องถิ่น: การเคารพต่อกฎระเบียบและข้อบังคับของแต่ละประเทศจะช่วยให้การเดินทางของคุณเป็นไปอย่างราบรื่นและปลอดภัย

สรุป

การเลือกสถานที่ท่องเที่ยวในเดือนมิถุนายนสามารถทำให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์ที่หลากหลายและน่าประทับใจ ไม่ว่าจะเป็นการสำรวจวัฒนธรรมและสถาปัตยกรรมในปารีสและบาร์เซโลนา การสนุกสนานกับเทศกาลดนตรีในซิดนีย์และแวนคูเวอร์ หรือการชมธรรมชาติที่งดงามในไอซ์แลนด์และฟลอเรนซ์ ทุกจุดหมายเหล่านี้มีเอกลักษณ์และเสน่ห์ที่ไม่เหมือนใคร

หากคุณกำลังวางแผนการเดินทางในเดือนมิถุนายน อย่าลืมพิจารณา 7 พิกัดเที่ยวยอดฮิตต่างประเทศนี้ เพื่อให้การเดินทางของคุณเต็มไปด้วยความสนุกสนานและประสบการณ์ที่ยากจะลืมเลือน

สามารถอ่านบทความเพิ่มเกี่ยวกับท่องเที่ยวได้ที่นี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *